Thứ Tư, 6 tháng 1, 2016

Ý nghĩa to lớn của bộ tiền tứ linh của nền văn hóa Á Đông

Từ xưa tới nay Bộ tiền tứ linh luôn là những đồng tiền quý hiếm được người chơi sưu tầm tiền săn lùng. Cùng Shoptien.vn tìm hiểu những điều gì bí ẩn tạo nên những ý nghĩa to lớn đó nhé.

Rồng biểu tượng cho quyền lực tối cao

Rồng là biểu tượng đứng đầu, có quyền lực nhất trong bộ tiền tứ linh. Con rồng trong văn hóa Việt Nam đại diện cho cung đình, hoàng gia, quyền uy tuyệt đối. Hơn nữa nó còn gắn liền với mây và mưa, với việc trồng lúa nước, với truyền thuyết con rồng cháu tiên. Không chỉ có vậy, nó còn thể hiện sự phồn vinh của một triều đại, quốc gia. Nó vượt ra khỏi các vương triều, đến với cả các vùng nông thôn, trở thành con vật bình dân và thân thuộc. Bên cạnh đó rồng còn có ảnh hưởng đến cả long mạch, thuyết phong thủy, nơi phát tài phát lộc. Bởi vậy mà ai cũng muốn sở hữu cho mình những đồng tiền mang hình con rồng.

Bài liên quan : – NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ TỪ TỜ TIỀN HÌNH CON KHỈ

Lân là hiện thân của từ tâm

Theo quan niệm trong đạo phật, Lân là hiện thân của sức mạnh bề trên, là đại diện cho sức mạnh, trí tuệ và sự từ tâm, như thế chúng có khả năng kiểm soát tâm hồn của người hành hương. Trong văn hóa dân gian của người Việt thì khi Lân xuất hiện, đồng nghĩa với thời kì thái bình thịnh vượng bắt đầu.



Quy đại diện cho hạnh phúc phát triển và chịu đựng

Quy là con vật có thật duy nhất trong bộ tiền tứ linh, hay còn gọi là con rùa. Như bạn biết, hình tượng Rùa trong các khu đền thờ miếu mạo luôn gắn liền với hình ảnh đội bia, hay đội hạc. Nó cũng là hiện thận cho sự hòa hợp của trời đất, bụng phẳng là đất, mua rùa cong là trời. Chính vì thế mà qua hình tượng con Rùa, người ta muốn gửi đến mong muốn sự trường thọ kèm theo là hạnh phúc phát triển và chịu đựng.

Phụng là hình ảnh của thánh nhân

Khi con người giàu có, họ sẽ muốn hướng đến những thú vui, đáp ứng nhu cầu hạnh phúc. Do đó mà biểu tượng của con Phụng đã ra đời. Nó là linh vật đứng sau cùng, là sự kết hợp của rất nhiều con vật. Hầu như mỗi bộ phận đều có những ý nghĩa riêng biệt. Đầu đội công lý, mắt tượng trưng cho mặt trăng, lưng cõng bầu trời, cánh là gió, đuôi là tinh tú, lông là cây cỏ, chân là đất. Như vậy có thể thấy Phụng là hình tượng của thánh nhân, hạnh phúc.

Nói tóm lại, bộ tiền tứ linh không chỉ có giá trị vật chất mà còn được xem là rất có giá trị trong văn hóa tinh thần của người Á Đông. Khi sưu tập phải hội tụ đầy đủ cả 4 linh vật này mới tạo thành một bộ hoàn hảo và thống nhất. Nếu cũng muốn sở hữu bộ tiền đặc biệt này thì có thể tham khảo tại shoptien.vn.

Xem thêm: Sưu tầm tiền lì xì tết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét